TRANG CHỦ > HỘI NHẬP KINH TẾ QUỐC TẾ

Hội chợ Chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm khu vực Mekong (MKLF) năm 2019

(Ngày đăng tin: 11/07/2019,09:45:33)



 

Ngày 10/7/2019, Đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và PTNT do thứ trưởng Trần Thanh Nam dẫn đầu đã tham dự MKLF năm 2019 do Quỹ Phát triển nông nghiệp Quốc tế (IFAD) tổ chức tại Bangkok, Thái Lan từ ngày 10-12/7/2019. Hội chợ có sự tham gia của hơn 150 đại biểu đại diện cho các dự án sử dụng vốn từ IFAD, các bộ ngành, cơ quan liên quan, các tổ chức phi chính phủ và khu vực tư nhân của Việt Nam, Thái Lan, Campuchia, Lào, Myanmar và Philippines.

Chủ đề của MKLF năm 2019 là đẩy mạnh hợp tác sản xuất giữa các nông hộ với doanh nghiệp nông nghiệp tư nhân và các định chế tài chính. Mục tiêu của MKLF nhằm chia sẻ kiến thức thu thập được từ các dự án cho vay/ viện trợ của IFAD tới các chương trình, dự án quốc gia và các đối tác trong khu vực. Hội chợ là dịp để các quốc gia chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm, kiến thức, đề xuất các vấn đề chính sách cũng như tiếp cận các đối tác phát triển công tư nhằm nâng cao hiệu quả và thúc đẩy tác động của đầu tư vào phát triển nông nghiệp, nông thôn trong bức tranh toàn cảnh về phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ môi trường sinh thái thích ứng với biến đổi khí hậu tại các quốc gia khu vực sông Mekong.

Tại sự kiện này, Thứ trưởng Trần Thanh Nam đã có bài phát biểu đánh giá cao sự hỗ trợ của IFAD đối với Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững của Chính phủ Việt Nam. Những hỗ trợ trực tiếp của các dự án IFAD tại các xã, huyện nghèo trong 11 tỉnh của Việt Nam đã giúp giải quyết sinh kế, thúc đẩy sản xuất nông nghiệp theo chuỗi giá trị, góp phần thực hiện tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp, đồng thời rút ra các bài học kinh nghiệm về thực thi chính sách phát triển nông nghiệp nông thôn các vùng khó khăn của Việt Nam trong thời gian vừa qua. Tại hội chợ, Việt Nam đã trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp sạch, hữu cơ của các dự án IFAD, giới thiệu 02 mô hình hiệu quả trong liên kết sản xuất giữa các nông hộ và các doanh nghiệp tư nhân về chuỗi giá trị nông sản an toàn giữa Công ty phân bón hữu cơ Phú Hưng Thịnh và Công ty rau an toàn Việt Tâm tại tỉnh Bến Tre, mô hình cửa hàng thực phầm An Lành kết nối nông dân sản xuất nhỏ với người tiêu dùng tại tỉnh Cao Bằng. (Theo TB Lang nghề Việt)