TRANG CHỦ > HỘI NHẬP KINH TẾ QUỐC TẾ

Trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Nông nghiệp và Phát triển nông thôn” cho Đại sự đặc mệnh toàn quyền New Zealand tại Việt Nam

(Ngày đăng tin: 13/12/2016,02:38:09)



 

Thứ trưởng Lê Quốc Doanh trao Kỷ niệm chương cho ông Haike Manning

Ngày 6/12/2016, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp&PTNT Lê Quốc Doanh trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Nông nghiệp và Phát triển nông thôn” cho ông Haike Manning, Đại sự đặc mệnh toàn quyền New Zealand tại Việt Nam.
Kỷ niệm chương này thể hiện sự cám ơn sâu sắc của Bộ Nông nghiệp và PTNT Việt Nam về những đóng góp đầy ý nghĩa và sự hợp tác chặt chẽ của Ông Haike Manning đối với ngành Nông nghiệp và PTNT Việt Nam trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam từ 2012-2016.
Trong nhiệm kỳ công tác,  Đại sứ Haike Manning đã giúp nhiều cán bộ của Bộ tham gia các chương trình đào tạo Tiếng Anh do Chính phủ New Zealand tài trợ có hiệu quả; thời thúc đẩy hoạt động hội nhập, đầu tư thông qua Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) và đàm phán Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP); tích cực thúc đẩy hợp tác giữa New Zealand và Việt Nam trong lĩnh vực thủy lợi, cụ thể là Dự án An toàn đập pha 2.
Hai bên đã ký kết các văn bản hợp tác và đang triển khai các hoạt động trao đổi về hệ thống kiểm tra ATTP của New Zealand. Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Lê Quốc Doanh ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của ông Haike Manning trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác nói chung và lĩnh vực nông nghiệp nói riêng giữa New Zealand và Việt Nam.
Thứ trưởng Lê Quốc Doanh khẳng định, trong nhiệm kỳ 4 năm của mình, ngài Đại sứ đã thực sự có nhiều hoạt động thúc đẩy quan hệ hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp giữa hai nước một cách mạnh mẽ và toàn diện. Ông đã góp phần thúc đẩy hỗ trợ các dự án kỹ thuật, các dự án ODA; giúp đào tạo cán bộ, sinh viên nhằm nâng cao năng lực; đồng thời tổ chức nhiều chuyến thăm, làm việc cho các nhà quản lý, nhà khoa học của New Zealand sang Việt Nam. Đây là một hoạt động rất tốt để phía Việt Nam có thể  học hỏi kinh nghiệm và thúc đẩy hợp tác giữa hai nước./.