TRANG CHỦ > HỘI NHẬP KINH TẾ QUỐC TẾ

Trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam” cho bà Stefanie Stallmeister

(Ngày đăng tin: 23/06/2023,11:13:06)



Sáng ngày 23/6/2023, tại Bộ Nông nghiệp và PTNT, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam” cho bà Stefanie Stallmeister, Giám đốc Điều hành Hoạt động Dự án, Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam. Việc trao tặng kỷ niệm chương đã thể hiện sự cảm ơn sâu sắc của Bộ Nông nghiệp và PTNT tới sự hợp tác chặt chẽ và những đóng góp ý nghĩa của bà Stefanie Stallmeister đối với ngành Nông nghiệp và PTNT Việt Nam trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam. Cùng tham gia buổi lễ có các cán bộ của Ngân hàng Thế giới và Bộ Nông nghiệp và PTNT.

 

Trong quá trình công tác tại Việt Nam, Bà Stefanie Stallmeister đã có nhiều đóng góp rất tích cực cho ngành Nông nghiệp và PTNT cụ thể như chuẩn bị, thực hiện các dự án như WB9, WB7, VNSAT, WB8, Thủy sản bền vững, Hiện đại hóa ngành lâm nghiệp... Bên cạnh đó, bà Stefanie Stallmeister cũng hỗ trợ Bộ Nông nghiệp và PTNT tiếp cận được nhiều khoản hỗ trợ kỹ thuật, tăng cường năng lực, thể chế, chính sách trị giá hàng triệu Đô la Mỹ. Nhờ nguồn lực này, nhiều lượt cán bộ của Bộ và các cơ quan liên quan đã được tham gia chương trình đào tạo, hội thảo, chia sẻ kinh nghiệm do WB tổ chức tại các nước trên thế giới, đối thoại chính sách với các bên liên quan và Bộ Nông nghiệp và PTNT.

 

 

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Nông nghiệp và PTNT Việt Nam” cho bà Stefanie Stallmeister (Ảnh: C.D.Hằng)

 

Nổi bật nhất trong nhiệm kỳ của bà Stefanie Stallmeister đó là sự hợp tác hiệu quả với các cơ quan Trung ương tổ chức thành công các Hội nghị Phát triển vùng, xây dựng Quy hoạch tích hợp cho Đồng bằng sông Cửu Long. Từ đây, những hoạt động hỗ trợ mọi mặt cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long nói chung và ngành nông nghiệp nói riêng đã được thực thi một cách mạnh mẽ, góp phần quan trọng cho việc định hướng phát triển bền vững cho toàn vùng và toàn ngành nông nghiệp.

 

Bày tỏ vinh dự khi được nhận Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Nông nghiệp và Phát triển nông thôn" bà Stefanie Stallmeister cho biết bà rất vinh dự được có cơ hội làm việc với các đồng nghiệp tại Việt Nam đặc biệt là Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Tuy nhiệm kỳ công tác của bà đã kết thúc nhưng Ngân hàng Thế giới sẽ luôn duy trì, thúc đẩy các hoạt động hợp tác với Việt Nam thời gian tới, đặc biệt là các chương trình phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn.

 

Thay mặt Bộ Nông nghiệp và PTNT, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp chúc mừng bà Stefanie Stallmeister đã hoàn thành tốt nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam và mong muốn ở nhiệm kỳ công tác tiếp theo bà tiếp tục dành sự quan tâm, ủng hộ đối với Việt Nam nói chung và ngành nông nghiệp phát triển nông thôn nói riêng, hy vọng bà sẽ sớm thăm lại Việt Nam trên cương vị công tác mới.