TRANG CHỦ > HỘI NHẬP KINH TẾ QUỐC TẾ

Tăng cường hợp tác Việt Nam - Liên Hợp Quốc

(Ngày đăng tin: 24/10/2019,01:25:31)



Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình chúc mừng ông Kaman Malhotra trên cương vị mới là Điều phối viên thường trú LHQ và các trưởng đại diện các tổ chức LHQ tại Việt Nam.

 

Tại buổi tiếp Điều phối viên thường trú LHQ Kaman Malhotra, Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình nêu rõ: Chính phủ Việt Nam sẽ tiếp tục thúc đẩy các hoạt động hợp tác với LHQ, tạo điều kiện cho các tổ chức phát triển LHQ tại Việt Nam triển khai hiệu quả các chương trình, dự án hợp tác, cũng như phối hợp trong việc thực hiện hiệu quả cải tổ hệ thống phát triển LHQ.

Phó Thủ tướng Thường trực nhấn mạnh, Việt Nam ủng hộ tăng cường chủ nghĩa đa phương, LHQ đóng vai trò trung tâm trong gìn giữ hòa bình và an ninh quốc tế, phát triển bền vững và giải quyết các thách thức toàn cầu; ủng hộ ngoại giao phòng ngừa, ngăn ngừa xung đột, giải quyết tranh chấp bằng các biện pháp hòa bình trên cơ sở tôn trọng Hiến chương LHQ và luật pháp quốc tế.

Phó Thủ tướng Thường trực khẳng định, Việt Nam luôn coi LHQ là một trong những ưu tiên trong chính sách đối ngoại của mình. Trong lĩnh vực hợp tác phát triển, các tổ chức LHQ là những người bạn quý báu từ những năm tháng khó khăn sau chiến tranh cho đến ngày nay, dù Việt Nam đã có những bước tiến lớn trong phát triển kinh tế-xã hội. Việt Nam luôn ý thức sâu sắc về tầm quan trọng của mối quan hệ hợp tác với LHQ.

Thay mặt Trưởng đại diện các tổ chức của LHQ tại Việt Nam, Điều phối viên Thường trú LHQ tại Việt Nam Kamal Malhotra chúc mừng Việt Nam đạt được những thành tựu to lớn về KT-XH và vị thế mà Việt Nam giành được trên trường quốc tế. Cụ thể, Việt Nam được bầu làm Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an LHQ, năm 2020 đảm nhận vai trò Chủ tịch ASEAN… Điều phối viên Thường trú LHQ tại Việt Nam Kamal Malhotra cũng cho biết, LHQ sẽ tiếp tục hỗ trợ mạnh mẽ và sát cánh cùng Việt Nam đạt được mục tiêu phát triển bền vững, để không ai bị bỏ lại phía sau trong quá trình phát triển. Đặc biệt, sẽ hỗ trợ Việt Nam về các chính sách phát triển như năng suất lao động, khả năng cạnh tranh của nền kinh tế để tránh bẫy thu nhập trung bình, cùng nhau mang lại nguồn lực tài chính với cách tiếp cận tích hợp để có nguồn lực tài chính thực hiện mục tiêu phát triển bền vững sẽ là ưu tiên của LHQ đối với kinh tế của Việt Nam.