TRANG CHỦ > HỘI NHẬP KINH TẾ QUỐC TẾ

Hợp tác nông nghiệp Việt Nam – Bra-xin

(Ngày đăng tin: 10/07/2018,02:05:19)



Thứ trưởng Hà Công Tuấn và Bộ trưởng Blairo Maggi ký kết Bản ghi nhớ (MoU) về Hợp tác nông nghiệp

 

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Cộng hòa Liên bang Bra-xin của phó Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Vương Đình Huệ, ngày 2/7/2018 tại thủ đô Brazilia, Bra-xin, Thứ trưởng thường trực Bộ Nông nghiệp &PTNT Hà Công Tuấn đã tham dự buổi Hội đàm của Phó thủ tướng Vương Đình Huệ  với ông Blairo Maggi, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Chăn nuôi và Cung ứng  Brazil.

Hai bên cam kết tăng cường hợp tác chặt chẽ trong lĩnh vực nông nghiệp giữa hai nước đặc biệt là nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu và nông nghiêp hữu cơ. Phía Brazil sẵn sàng chuyển giao công nghệ phát triển nông nghiệp bền vững cũng như những thành tựu khoa học nông nghiệp của Brazil cho Việt Nam. Chính phủ hai nước sẵn sàng tạo điều kiện cho doanh nghiệp hai nước đầu tư trực tiếp hoặc liên doanh liên kết trong lĩnh vực nông nghiệp và tạo điều kiện mở cửa thị trường cho các sản phẩm nông nghiệp và thủy sản có thế mạnh của mỗi nước. Cùng ngày, Thứ trưởng Hà Công Tuấn và Bộ trưởng Blairo Maggi đã ký kết Bản ghi nhớ (MoU) về Hợp tác nông nghiệp. Đây là cam kết và cũng là cơ sở pháp lý tạo thuận lợi cho hai bên tăng cường hợp tác toàn diện trong lĩnh vực nông nghiệp. Các lĩnh vực hợp tác chủ yếu đã được cam kết gồm nông nghiệp (gạo, cà phê, đậu tương, ngô, cao su, chăn nuôi), máy nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản, nhiên liệu sinh học và các lĩnh vực khác có liên quan đến nông nghiệp mà hai Bên cùng quan tâm.

Cũng trong dịp này, Thứ trưởng thường trực Hà Công Tuấn đã tham gia đoàn Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ chào xã giao Tổng thống Bra-xin Michel Temer và dự các buổi làm việc của Phó Thủ tướng với các Bộ trưởng phía Bra-xin gồm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao; Bộ trưởng Bộ Công nghiệp, Ngoại thương và Dịch vụ; thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Bra-xin và tham dự Diễn đàn Thương mại - Đầu tư Bra-xin./. (Đặng Quang Huy-ICD)