TRANG CHỦ > Tin tổng hợp

Diễn đàn Doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam 2017

(Ngày đăng tin: 13/10/2017,11:06:04)



Ngày 10/10/2017, Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD), Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam (VCSF) lần thứ IV với chủ đề “Nhân rộng những mô hình kinh doanh giúp giải quyết các thách thức Phát triển Bền vững”.  Hơn 350 đại biểu là lãnh đạo, đại diện Chính phủ, Quốc hội, đại diện các tổ chức quốc tế, các chuyên gia kinh tế và cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước tham dự. 

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp &PTNT Hà Công Tuấn phát biểu tại VCSF lần thứ 4

Diễn đàn năm nay tập trung thảo luận về: Sự cần thiết của việc thúc đẩy và nhân rộng các giải pháp/mô hình kinh doanh sáng tạo để thực hiện thành công các Mục tiêu phát triển bền vững trong chương trình Nghị sự 2030; Huy động sự tham gia hiệu quả của khu vực tư nhân trong việc thực hiện các cam kết của Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu; Chia sẻ kinh nghiệm nhân rộng các mô hình kinh doanh bền vững…

Tại Diễn đàn, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Võ Tuấn Nhân trình bày về kế hoạch thực hiện Thoả thuận Paris về Biến đổi khí hậu của Việt Nam. Theo đó, trong giai đoạn 2017 – 2020, khu vực công – tư cần tiếp tục hợp tác để thực hiện thành công các hoạt động ứng phó với biến đổi khí hậu đã được phê duyệt, chuẩn bị về mặt thể chế chính sách, nguồn lực, giải pháp để sẵn sàng thực hiện các nghĩa vụ do Thỏa thuận Paris quy định.

Nhận định của Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp &PTNT Hà Công Tuấn tại Diễn đàn về thách thức từ biến đổi khí hậu, sự bùng nổ dân số và nguy cơ cho vấn đề an ninh lương thực trên phạm vi toàn cầu. Song trong bối cảnh đó, phát triển nông nghiệp xanh theo hướng bền vững có thể mang lại rất nhiều cơ hội kinh doanh tiềm năng cho Việt Nam - một đất nước có nhiều lợi thế để phát triển nông nghiệp.

Thứ trưởng Hà Công Tuấn cũng khẳng định, việc đảm bảo an ninh lương thực, phát triển nông nghiệp bền vững không phải là những ưu tiên hay kỳ vọng, mà đó là nhiệm vụ và trách nhiệm của Chính phủ, các bộ ban ngành, doanh nghiệp và toàn xã hội. Bộ kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp có chiến lược, kế hoạch đầu tư vào nông nghiệp theo hướng bền vững trong thời gian tới. Bộ cam kết sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp, tháo gỡ  những khó khăn, vướng mắc, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp và PTNT hiệu quả.