TRANG CHỦ > Tin tổng hợp

Trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nông nghiệp và phát triển nông thôn” cho Giám đốc Văn phòng Quốc gia UNDP tại Việt Nam

(Ngày đăng tin: 20/06/2017,10:54:04)



Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp & PTNT Nguyễn Xuân Cường đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nông nghiệp và phát triển nông thôn” cho bà Louise Chamberlain, Giám đốc Văn phòng Quốc gia Chương trình phát triển Liên hiệp quốc (UNDP) tại Việt Nam với những công lao đóng góp đối với sự nghiệp nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường trao tặng KNC cho bà Louise Chamberlain, ngày 16/6/2017 tại Hà Nội

Bà Louise Chamberlain nhận nhiệm vụ là Giám đốc Văn phòng UNDP tại Việt Nam từ tháng 9/2012. Trong suốt nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, bà đã tích cực hỗ trợ Bộ Nông nghiệp & PTNT thực hiện các chương trình về biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường, phòng chống thiên tai dịch bệnh, xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội và phát triển bền vững. Bà cũng là người nỗ lực thúc đẩy hợp tác giữa các Bộ, ngành của Việt Nam qua các chương trình hợp tác mà UNDP triển khai nhằm mục tiêu chung là phát triển bền vững.

Trong phòng chống lây nhiễm bệnh từ động vật sang người, bà đã vận động nguồn lực để xây dựng và thực hiện hai dự án điều phối tiếp cận sáng kiến Một sức khỏe (One Health) tại Việt Nam. Ngoài ra, bà cũng có những đóng góp tích cực trong việc hỗ trợ Việt Nam thực hiện tốt vai trò đi đầu trong việc xây dựng và thực hiện Kế hoạch hành động toàn cầu về bệnh lây truyền qua động vật, cùng với In-đô-nê-xia nhằm nâng cao vị thế và vai trò của Việt Nam trên trường quốc tế.
Ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của bà trong 5 năm qua tại Việt Nam, Bộ trưởng Nông nghiệp & PTNT Nguyễn Xuân Cường đã ban hành Quyết định trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nông nghiệp và phát triển nông thôn” cho bà Louise Chamberlain. Kỷ niệm chương này thể hiện sự cám ơn sâu sắc của Bộ Nông nghiệp & PTNT Việt Nam về những đóng góp đầy ý nghĩa và sự hợp tác chặt chẽ của Liên hiệp quốc (LHQ), đặc biệt là 5 năm vừa qua dưới sự lãnh đạo của giám đốc Văn phòng UNDP điều hành chung các thành viên tổ chức, các đối tác khác của LHQ tại Việt Nam đối với nông nghiệp và nông dân Việt Nam.

Bộ trưởng chúc bà Louise Chamberlain thành công trong vai trò mới và mong rằng dù sau này dưới cương vị nào, ngành nông nghiệp Việt Nam vẫn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ hợp tác chia sẻ từ phía bà.

Bà Louise bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến Bộ Nông nghiệp & PTNT với món quà cao quý này và cảm thấy tự hào khi công việc của mình đã góp phần cải thiện đời sống của nông dân Việt Nam. Hiện nay, LHQ và các tổ chức quốc tế đang làm việc với Bộ Nông nghiệp & PTNT để xây dựng dự án nhằm đưa ra các giải pháp để giải quyết triệt để các vấn đề về bảo vệ và phát triển rừng trong thời gian tới và về lâu dài có thể giúp phát triển kinh tế xã hội. Bà mong muốn có thể huy động nguồn lực từ các tổ chức quốc tế khác để tăng cường khả năng chống chịu của người nông dân trong bối cảnh biến đổi khí hậu, cũng như tiếp tục duy trì hợp tác truyền thống với Bộ Nông nghiệp & PTNT trong lĩnh vực phòng chống thiên tai, với những chương hành động cụ thể để giảm thiểu rủi ro do thiên tai gây ra, đặc biệt là tổn thất thiệt hại sẽ được tính toán bằng những mô hình tốt nhất có thể để góp phần bảo vệ tài sản nông nghiệp.