TRANG CHỦ > Tin tổng hợp

Trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam” cho Tham tán Công sứ Nông nghiệp, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam

(Ngày đăng tin: 01/06/2022,04:14:58)



Ngày 1/6, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (PTNT) tổ chức Lễ trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nông nghiệp và phát triển nông thôn” cho Tham tán công sứ phụ trách nông nghiệp, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam, Ông Robert Hanson.

Đây là phần thưởng cao quý của Bộ Nông nghiệp và PTNT dành tặng Ông Robert Hanson vì đã có những đóng góp tích cực trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương trong ngành nông nghiệp giữa Việt Nam và Hoa Kỳ phát triển toàn diện và đạt được những thành tựu đáng kể, đặc biệt trong lĩnh vực thương mại nông sản. Kim ngạch thương mại nông sản hai chiều giữa hai nước tăng mạnh mẽ, từ khoảng 6.8 tỷ USD năm 2017 lên gần 9.1 tỷ USD năm 2021.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Lê Quốc Doanh đã đánh giá cao sự hỗ trợ tích cực và nhiệt huyết của ông Robert Hanson trong suốt nhiệm kỳ 5 năm tại Việt Nan nhằm thúc đẩy các chuyến thăm cấp cao, kết nối thương mại giữa 2 nước cũng như các hoạt động hợp tác chuyên ngành trong các lĩnh vực như khai thác và chế biến lâm sản, thuỷ sản, phát triển nông nghiệp thông minh ứng phó với biến đổi khí hậu, v.v…

 

Thứ trưởng Lê Quốc Doanh và các đồng nghiệp chúc mừng Ông Robert Hanson tại buổi lễ

Thứ trưởng Lê Quốc Doanh và các đồng nghiệp chúc mừng Ông Robert Hanson tại buổi lễ

 

Đón nhận Kỷ niệm chương, Ông Robert Hanson cho biết: Ông đã hoàn thành một nhiệm kỳ đáng nhớ, đáng trân trọng và rất đáng tự hào tại Việt Nam. Ông bày tỏ sự cảm ơn Bộ NN-PTNT và các đồng nghiệp tại Bộ vì sự hợp tác chặt chẽ trong thời gian qua. Ông khẳng định: Hai bên sẽ tiếp tục xây dựng niềm tin, sự tin tưởng lẫn nhau và nỗ lực nâng quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ lên một tầm cao mới.

Thứ trưởng Lê Quốc Doanh bày tỏ mong muốn với cương vị mới tại Hoa Kỳ, ông Robert Hanson trong thời gian tới vẫn tiếp tục quan tâm và ủng hộ Việt Nam trên các phương diện hợp tác song phương và đa phương để duy trì sự hợp tác bền chặt đã được hai bên xây dựng trong suốt những năm qua.