TRANG CHỦ > Tin tổng hợp

Trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nông nghiệp và PTNT” cho ông Karl Schebesta, UNIDO

(Ngày đăng tin: 26/06/2018,10:09:53)



Ông Nguyễn Minh Tiến trao tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp NN&PTNT cho đại diện UNIDO

 

Thay mặt lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và PTNT, ông Nguyễn Minh Tiến, Chánh Văn phòng điều phối Chương trình mục tiêu quốc gia Xây dựng nông thôn mới đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Nông nghiệp và PTNT” cho ông Karl Schebesta - Giám đốc Chương trình của Tổ chức Phát triển công nghiệp của Liên hợp quốc (UNIDO). Đây là phần thưởng cao quý của ngành nông nghiệp dành tặng cho những cá nhân đã có những thành tích, công lao đóng góp phát triển sự nghiệp nông nghiệp và PTNT Việt Nam.

Trong khuôn khổ Chương trình chung của Liên hợp quốc hỗ trợ thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia Xây dựng nông thôn mới (NTM), UNIDO đã phối hợp với Văn phòng điều phối Chương trình mục tiêu Quốc gia Xây dựng NTM thông qua một số đơn vị để tổ chức các “Mô hình tiên tiến” và hỗ trợ thành lập “Trung tâm tiên tiến” về công nghệ sau thu hoạch tiên tiến góp phần đảm bảo chất lượng, giảm tổn thất và tăng giá trị sản phẩm trong chuỗi cung ứng rau quả.

Ông Karl Schebesta - Giám đốc Dự án Xây dựng mô hình tại đồng bằng sông Cửu Long cho biết, trước khi chọn Việt Nam để thực hiện dự án, UNIDO đã khảo sát tỷ lệ tổn thất sau thu hoạch không chỉ ở Việt Nam mà một số nước trong khu vực như: Campuchia, Lào, Myanma, Thái Lan... Theo đó, tỷ lệ tổn thất sau thu hoạch của Việt Nam rất cao so với các nước trong khu vực. Vì vậy, Việt Nam được chọn là 1 trong 2 nước có những hỗ trợ kỹ thuật sâu hơn để nâng cao năng lực cũng như chuyển giao một số kỹ thuật công nghệ để giảm tổn thất sau thu hoạch. Đối với dự án xoài tại đồng bằng sông Cửu Long, UNIDO thực hiện rất nhiều các hoạt động hỗ trợ kỹ thuật như khảo sát sâu hơn chuỗi ngành hàng xoài và đào tạo nâng cao năng lực và xây dựng mô hình “Trung tâm tiên tiến” tại Đồng Tháp.