TRANG CHỦ > Tin tổng hợp

Trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Nông nghiệp và PTNT” cho bà Katja Goodhew và ông Anders Dalsgaard

(Ngày đăng tin: 26/06/2018,10:09:23)



Thứ trưởng Vũ Văn Tám trao tặng kỷ niệm chương cho bà Katja Goodhew và ông Anders Dalsgaard

 

Thay mặt lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và PTNT, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Vũ Văn Tám đã tiếp và trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Nông nghiệp và Phát triển nông thôn” cho bà Katja Goodhew - Tham tán Hợp tác phát triển Đại sứ quán Đan Mạch và ông Anders Dalsgaard - Giáo sư trường Đại học Copenhagen, Đan Mạch nhằm ghi nhận những nỗ lực, đóng góp đối với ngành Nông nghiệp và PTNT Việt Nam.

Bà Katja Goodhew, bắt đầu nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam từ năm 2015. Trong nhiệm kỳ 2015-2018 bà đã rất nỗ lực trong việc xây dựng và triển khai Chương trình hợp tác chiến lược ngành về ATTP (FSC) với việc nâng cao năng lực, kết nối các cơ quan liên quan trong quản lý chuỗi giá trị thịt lợn tại Việt Nam; thúc đẩy hợp tác trao đổi kỹ thuật và kết nối với trung tâm học bổng DANIDA tiếp nhận và đào tạo hơn 100 cán bộ của Bộ. Năm 2018, bà Katja Goodhew đã phối hợp với Trung tâm học bổng DANIDA đề xuất sáng kiến thiết lập một diễn đàn chia sẻ kiến thức cho mạng lưới các học viên đã từng tham gia các khóa học tại Đan Mạch của các cơ quan liên quan của Bộ Nông nghiệp &PTNT, Bộ Y tế và Bộ Công thương. Sáng kiến này đã trở thành hiện thực và có bước khởi đầu rất hiệu quả.

Giáo sư Anders Dalsgaard công tác tại khoa Thú y, trường Đại học Copenhaghen. Trong hơn 20 năm qua, ông đã gắn bó và hỗ trợ cho các dự án hợp tác kỹ thuật trong các lĩnh vực về thú y, sinh học thuộc ngành thủy sản, chăn nuôi do chính phủ Đan Mạch tài trợ cho Việt Nam với vai trò là điều phối trưởng, chuyên gia chính. Giáo sư đã giảng dạy và hướng dẫn nhiều nghiên cứu sinh của các viện nghiên cứu trong lĩnh vực thủy sản, thú y của Bộ tốt nghiệp thạc sĩ, tiến sĩ của trường Đại học Copenhaghen. Trong khuôn khổ chương trình FSC, giáo sư đã trực tiếp xây dựng và quản lý các chương trình đào tạo ngắn hạn với chủ đề “vì sức khỏe an toàn sinh học”.

Trong buổi lễ, Thứ trưởng Vũ Văn Tám chúc bà Katja Goodhew sẽ có thêm nhiều thành công trong cương vị mới và luôn giữ tình cảm tốt đẹp với Việt Nam. Thứ trưởng cũng mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Giáo sư Anders Dalsgaard đối với ngành nông nghiệp Việt Nam.