TRANG CHỦ > Tin tổng hợp

Phê duyệt Chương trình mục tiêu đầu tư hạ tầng các khu kinh tế và nông nghiệp công nghệ cao

(Ngày đăng tin: 16/04/2018,03:48:40)



 

Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Chương trình mục tiêu đầu tư hạ tầng khu kinh tế ven biển, khu kinh tế cửa khẩu, khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu công nghệ cao, khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao giai đoạn 2016-2020 tại Quyết định 351/QĐ-TTg, ngày 29/03/2018.

 

Theo Quyết định của Thủ tướng, tổng kinh phí thực hiện Chương trình là 20.982,02 tỷ đồng, điều chỉnh tăng thêm khi có nguồn. Trong đó, dự án đầu tư hạ tầng khu kinh tế ven biển được đầu tư hơn 10.770 tỷ đồng.

Chương trình nhằm mục tiêu phát triển đồng bộ kết cấu hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội trong các khu kinh tế ven biển, khu kinh tế cửa khẩu, khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu công nghệ cao, khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; tạo điều kiện thuận lợi và nền tảng cơ bản để kêu gọi, xúc tiến, đặc biệt là thu hút và triển khai mạnh mẽ các dự án đầu tư quy mô lớn; phát triển các ngành, lĩnh vực tại các khu vực ven biển, cửa khẩu và các khu vực khác có tiềm năng; đẩy mạnh phát triển và ứng dụng khoa học, công nghệ trong sản xuất, hỗ trợ phát triển và ứng dụng khoa học, công nghệ trong sản xuất; hỗ trợ phát triển các ngành nghề tiểu thủ công nghiệp.

Phấn đấu đến năm 2020, hoàn thành đến 250km đường giao thông chính của 16 khu kinh tế ven biển; đến 220km đường giao thông cho 21 khu kinh tế cửa khẩu và 80 - 100km đường giao thông cho các khu công nghiệp và cụm công nghiệp tại các địa phương có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn và đặc biệt khó khăn.

Dự án xây dựng hạ tầng khu công nghiệp, cụm công nghiệp do tổ chức kinh tế 100% vốn của nhà đầu tư Việt Nam làm chủ đầu tư hoặc do đơn vị sự nghiệp được giao làm chủ đầu tư theo quy định của pháp luật về khu công nghiệp, cụm công nghiệp.

Quyết định này có hiệu lực từ ngày ký.